Monday, January 24, 2011

long tham dan ong

Gửi các anh, chị trong mục Tâm sự!

Mai buồn nên hay đọc tâm sự của mọi người để tìm cho mình sự động viên tinh thần, tìm cho mình sự an ủi trong lòng. Mai cũng xin được tham gia với các anh chị, sự hiểu biết có thể không bằng nhưng những gì Mai đã trải qua là thực tế.

Thứ nhất: Trong cuộc sống hầu hết chị em phụ nữ đều mong muốn một mái ấm gia đình, lo cho chồng con, ít lo cho bản thân mình. Đến khi xảy ra chuyện, nhìn lại không được gì, bản thân thì tiều tuỵ, tài chính ít, ngay cả con cái chưa chắc đã được nuôi hết.

Mai đúc kết một kinh nghiệm mà mình phải trả giá để có được: Chị em dù có yêu thương chồng con thế nào hãy để cho mình một khoảng trời bình yên, ở đó có thể chăm sóc bản thân, nhìn lại mình, có những mối quan hệ xã hội và tài chính khả quan. Sau này dù gia đình hạnh phúc hay không chị em vẫn an tâm hơn cho bản thân mình.

Thứ hai: Trong xã hội tồn tại tư tưởng mà chị em có lẽ cũng biết: các ông có quyền ăn chả ăn nem, có quyền ngoại giao, nhất là các ông khi thành đạt một chút có tiền bạc rủng rỉnh, xe hơi thì đến 99,99% ngay cả giới trí thức mà chúng ta không ngờ đến đều có đi ngoài luồng. Chị em chắc tặc lưỡi: thôi đó là chuyện bên ngoài miễn là gia đình êm ấm. Các anh có biết nếu chị em mà cũng thế các anh sẽ nghĩ sao? Đồ nhà cũ rồi chứ gì, tìm đồ mới ư?

Cuộc sống con người có học thức để hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. Đã yêu và lấy nhau thì đừng giả dối, sống cho thật lòng, còn nếu đã muốn đi ra ngoài, chán vợ thì chia tay, sống lừa dối trở thành câu nói quen miệng không xấu hổ mất rồi. Đừng tự cho mình cái quyền được sa ngã, lầm lỗi để được tha thứ. Tuổi trẻ ai cũng có sai lầm, có cái tha thứ được, có cái làm tổn thương và đau khổ không bao giờ hết cho bạn đời, ai cho các anh cái quyền đó?

Các anh có nghĩ lúc trước chị em cũng xinh đẹp trẻ trung, hy sinh cho các anh, sinh con rồi thì làm sao còn như trước, cái đó gọi là vắt chanh bỏ vỏ. Ngay cả các anh có mối quan hệ với người thứ ba cũng vậy, các anh yêu gì họ đâu, cái anh cần là tuổi trẻ của họ, no cơm chán cật anh lại bỏ đi. Chị em ở mối quan hệ này hãy tỉnh táo, tại sao lại đặt tình yêu nhầm chỗ? Con tim đôi khi có tiếng nói riêng nhưng thử hỏi sau này sẽ được gì? Sao mình lại đi gây đau khổ cho người khác?

Thứ ba: Như một phần chị VTT đã nói, Mai ủng hộ chuyện chị em hãy đừng yêu hết mình, dành một chỗ cho chính bản thân, độc lập tự chủ, dù có nghèo thì cố gắng đi lên. Mai biết ngày nay vì thích kiếm tiền nhiều và ăn chơi sung sướng, một bộ phận giới trẻ làm cái nghề buôn phấn bán hương núp bóng dưới danh nghĩa mỹ miều: cắt tóc thanh nữ, maxa, bia ôm, quán nhậu, nhan nhản cạm bẫy. Buồn thay cho họ, vốn tự có bán mãi cũng tàn.

Thứ tư: Mai mong pháp luật hãy cho ra bộ luật bảo vệ hạnh phúc gia đình, phạt nặng hoặc bỏ tù những người chồng coi thường vợ, gái gú bên ngoài khi vợ có bằng chứng chứng minh. Có như thế mới đặt các ông trở lại đúng tư tưởng và vai trò làm chồng.

Vài dòng tâm sự mà Mai đã từng nhìn thấy trong thực tế xin chia sẻ. Chúc các anh chị luôn bên nhau hạnh phúc.

1 comments:

y8 y3 said...

dung la dan ong tham nhu gi do...

Post a Comment

 
Kiến Thức Tình Yêu