Monday, January 24, 2011

Chồng kể cho tôi về những cô bồ

Chuyện ngoại tình bây giờ có vẻ phổ biến rồi, nguyên nhân thì có rất nhiều và tôi cũng không muốn bàn đến điều đó. Chúng tôi lấy nhau vì tình yêu, có trình độ đại học, có công việc làm và thu nhập ổn định, đã 21 năm chung sống, có một con gái đang học đại học năm thứ nhất. Qua thời gian, hôn nhân mệt mỏi và chồng tôi “hái hoa bắt bướm” đã mấy lần.
Cùng hoàn cảnh như của các chị, tôi cũng có xin ý kiến của chuyên gia tư vấn. Chuyên gia nói đúng cả, tuy vậy tôi chưa làm theo được như chuyên gia nên hiện nay gia đình tôi, sau hơn một năm vẫn chưa có gì sáng sủa. Tôi đang nới lỏng sợi dây gia đình, mặc cho chồng tôi vẫy vùng, mặc cho mọi sự đưa đẩy.
Nhiều người đàn ông ăn vụng nhưng vẫn tỉnh táo, biết đến mức độ của sự việc, vẫn coi trọng gia đình và coi chuyện bồ bịch chỉ là hoa lá tí chút. Chồng tôi khi bị vợ phát hiện lại công khai, kể nhiều chuyện về cô ta cho vợ nghe và thú thật là anh có yêu cô ấy.

Lúc đầu, nghe cô ta ngon ngọt anh rất tin tưởng vào tình yêu mới, bỏ qua rất nhiều lời khuyên can của gia đình và bè bạn, muốn ly dị vợ để được lấy cô ấy. Anh đã thuê nhà trọ, sống cùng cô ta gần một tháng trời, không đưa tiền cho vợ với lý do không ăn cơm ở nhà thì không phải đưa tiền. Anh ta đưa bồ đi chơi, mua sắm cho bồ rất nhiều thứ bằng tiền lương của mình, chứ cũng không làm thêm được đồng nào.

Khi ấy, tôi cũng như các bạn, giận chồng, thương con và thương cả bản thân mình nữa. Con tôi đang học lớp 12 và sắp thi đại học, cháu rất cần một không khí yên ổn để học hành. Tôi cũng cân nhắc mọi điều hơn thiệt, nếu ly hôn, tôi sẽ phải bán nhà, anh ta cầm một nửa số tiền sau ly hôn ấy để chi tiêu thỏa sức.

Tôi sẽ nhận nuôi con và hàng tháng chờ đợi sự đóng góp của anh ta. Với một nửa số tiền tôi sẽ phải ở một nơi kém hơn và chưa hết hẳn tình cảm với chồng. Tôi hình dung ra cảnh anh ta tay trắng, năn nỉ tôi và con cho quay lại. Nghĩ đến đó, tôi lại đành nén chịu, mặc cho anh ta muốn làm gì thì làm. Tôi tìm niềm vui ở công việc, ở bạn bè.

Tôi cũng có gặp và nói chuyện với cô ấy (việc này là do chồng tôi tổ chức). Tôi thấy cô ta trẻ, kém chồng tôi 18 tuổi, cũng khá xinh gái, có một con trai lên 3 và có chồng đang làm ăn ở xa. Cô ta cũng nhận thấy sai trái trong việc quan hệ với chồng tôi và hứa sẽ từ từ xa rời chồng tôi. Tôi cũng xem được một số tin nhắn, nghe lỏm được nhiều cuộc nói chuyện đầy yêu thương của chồng mình và cô gái đó.
Chồng tôi đi chơi về muộn dần: 10 giờ 30, 11giờ, rồi quá 1 giờ sáng hôm sau, thậm chí thỉnh thoảng còn qua đêm luôn ở đâu đó, điện thoại thì thường xuyên không liên lạc được hoặc bận.
Sau hơn một năm vui thú với tình nhân, chồng tôi có vẻ như đã nhận ra bộ mặt thật của cô ta. Muốn gặp cô ấy, anh ta thường điện thoại để hẹn trước (chắc cô ta còn bận gặp các anh khác nữa). Dạo này có vẻ chồng tôi đang nhãng ra, nhiều lần cô ấy gọi không gặp, thế là cô ấy quay ra khủng bố tôi bằng tin nhắn trên điện thoại.
Nhiều chuyện riêng của gia đình tôi, cô ta biết do chồng tôi kể, nhiều chuyện rất riêng tư giữa cô ấy với chồng tôi, cô ta cũng kể ra. Tôi vẫn coi thường cái nền văn hóa của cô ấy, thì nay đang được minh chứng. Chồng tôi quá thiên về tình cảm, bị cô ấy lừa mà không biết, nghe ngon ngọt cứ nghĩ cô ấy yêu mình thật lòng. Tôi chắc chồng các bạn cũng vậy thôi.
Các bạn hãy can đảm lên, hãy nén lòng, chăm sóc cho con và bản thân mình, tìm niềm vui trong công việc và bạn bè. Các bạn hãy coi như chồng mình chỉ chiếm 1/3 hoặc 1/4 trong các mối quan tâm của bạn thôi. Vậy thì có nên vì cái phần nho nhỏ ấy mà mình bỏ bê phần còn lại không?
Biết được như vậy rồi, nhưng làm được cũng còn khó khăn lắm. Phải đổ bao nhiêu nước mắt tôi mới thanh thản được như ngày hôm nay, mà thi thoảng lòng vẫn nhói đau đấy. Chúc các bạn có thêm nghị lực để sống cho con mình và cho bản thân mình nhé. Hãy tạm quên chồng bạn đi một thời gian, đừng nghĩ rằng trái đất đã sụp đổ khi chồng mình ngoại tình. Chúc vui vẻ và hạnh phúc.

0 comments:

Post a Comment

 
Kiến Thức Tình Yêu